6 Bài tập giảm cân cho nữ bạn nên biết

Đốt cháy lớp mỡ dư thừa trên cơ thể  luôn là ước ao của nhiều người, bất kể mọi độ giới tính, tuổi tác đặc biệt chị em phụ nữ là những người mong chờ nhất. Nếu bạn đang khao khát sở hữu cho mình một thân hình cân đối, thon gọn thì đây là sự lựa chọn tuyệt vời mà bất cứ ai cũng không nên bỏ lỡ. Hãy cùng mình tìm hiểu và khám phá danh sách các bài tập giảm cân cho nữ an toàn mà vẫn đảm bảo hiệu quả nhé!

bài tập giảm cân dành cho nữ

Nhảy dây

Nhảy dây không chỉ là hoạt động của lớp thể dục ở trường trung học cơ sở mà nó còn là một bộ môn được nhiều người lựa chọn làm để giảm béo. Thử thách bản thân để hoàn thành trọn vẹn một phút nhảy, chúng tôi sẽ không phán xét nếu bạn cũng thoát khỏi ùn tắc thập niên 90.

bài tập giảm cân nhảy dây cho nữ

Cách thực hiện:

  • Kiểm tra độ dài của dây nhảy của bạn bằng cách giữ nó trong tay của bạn và đảm bảo tay cầm thẳng hàng với vai của bạn.
  • Bắt đầu với hai bàn chân với nhau, hai tay giữ hai đầu của dây nhảy, khuỷu tay hướng về phía xương sườn của bạn.
  • Xoay dây nhảy và nhảy qua với nhau bằng chân. Đừng nhảy vào giữa, chỉ cần nhảy với mỗi lần đu dây. Tiếp tục nhảy như vậy trong khoảng 1 phút
  • Với bài tập này bạn thực hiện 5-10 phút nhé.

Ngồi xổm

Đây là một trong những bài tập giảm cân cho nữ tốt nhất. Khi bạn thực hiện chúng một cách chính xác, bạn tham gia vào quá trình đốt cháy toàn bộ phần mỡ dưới cơ thể.

bài tập ngồi xổm

Cách thực hiện:

  • Bắt đầu với hai chân rộng bằng hông, hai tay ở hai bên hoặc giữ tạ. Giữ trọng lượng của bạn ở gót chân, bắt đầu hạ chân xuống và giơ hai tay ra trước mặt bạn.
  • Giữ lưng thẳng, hạ thấp cho đến khi đùi song song với sàn. Nhớ giữ cho đầu gối của bạn thẳng hàng với ngón chân của bạn trong toàn bộ thời gian.
  • Duy trì tốc độ đồng đều và tăng trở lại vị trí đứng
  • Bạn nên thực hiện động tác này trong khoảng 10 phút.

Chạm gót chân

bài tập chạm gót chân giảm béo dành cho nữ

 

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị với tư thế nằm ngửa, hai chân co xuống và chống xuống đất sao cho khoảng cách giữa hai chân bằng vai.
  • Hai tay duỗi thẳng tự nhiên, dang vừa phải sang hai bên. Nâng phần vai lên khỏi mặt sàn, tập trung vào cơ trung tâm.
  • Từ từ nghiêng người, rồi chạm tay trái vào gót chân trái, tiếp tục nghiêng người sang bên còn lại, chạm tay phải vào gót chân phải là bạn đã hoàn thành bài tập giảm cân này rồi đấy.

Nâng cao hông

bài tập giảm cân cho nữ nâng cao hông

Cách thực hiện:

  • Bạn tiến hành nằm ngửa trên sàn, cánh tay để sát vào thân người.
  • Hãy co gối góc 75 độ và cố gắng nhấc bàn chân lên khỏi mặt đất khoảng 6cm.
  • Dùng bụng dưới, đưa gối về phía cơ thể bạn nhưng vẫn giữ đầu gối co 75 độ. Tiếp tục chuyển động cho đến khi phần mông nhấc khỏi mặt đất và xương chậu cuốn. Hãy thở đều ra  trong khi thực hiện phần này động tác. Phần cuối của động tác này đầu gối ở trên phía ngực.
  • Siết chặt cơ bụng ở cuối chuyển động trong 1 giây, rồi từ từ trở lại vị trí ban đầu trong khi hít vào.

Bạn có thể duỗi thẳng chân ra để tăng độ khó hơn hoặc đeo tạ ở mắt cá chân nhé.

Đạp xe

bài tập đạp xe giảm béo dành cho nữ

Cách thực hiện:

  • Bạn nằm ngửa trên sàn. Tay để sau phía ót. Cẩn thận đừng tạo lực nhiều lên cổ. Nhẹ nhàng nhấc vai lên vào tư thế gập bụng.
  • Đưa gối lên sao cho vuông góc với mặt đất, chân dưới thì song song với mặt đất. Đây chính là điểm bắt đầu.
  • Lúc này, từ từ “đạp xe” bằng cách đá chân phải tới trước, rồi lại thu gối trái vào. Đưa khuỷu tay phải gần gối trái theo cách gập bên cạnh, trong khi đó thở ra.
  • Quay trở lại vị trí ban đầu trong khi hít vào.
  • Gập bụng phía bên còn lại, trong khi đạp chân và mang khuỷu trái tới đầu gối phải thì thở ra.
  • Cứ như thế luân phiên cho đến khi đạt được số lần yêu cầu.

Lưu ý: Tập đúng kỹ thuật và tốc độ vừa phải chính là chìa khóa thành công của bài tập này.

Cắt kéo

Với bài tập giảm cân nặng này, chị em phụ nữ sẽ tác động rất nhiều vào vùng cơ bụng trên và dưới, nhờ đó đốt cháy lượng mỡ nhanh chóng mà không phải tốn quá nhiều thời gian đi tới phòng tập gym hay sử dụng dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ.

bài tập giảm cân cắt kéo dành cho nữ

Cách thực hiện:

  • Bạn nằm thẳng lưng trên thảm, duỗi thẳng hai chân tự nhiên về phía sau. Hai tay duỗi thẳng hai bên hông, lòng bàn tay úp xuống mặt sàn. Hai tay luôn giữ yên và cố định trong suốt buổi tập.
  • Hai gối gập lại, nâng hai chân lên cao sao cho hai gót chân cách mặt sàn khoảng hơn 1 gang tay. Đây chính là điểm ban đầu.
  • Từ từ nâng chân trái lên khoảng 45 độ, chân còn lại giữ yên hoặc  hạ xuống vài cm.
  • Đổi chân bằng cách hạ chân trái xuống vị trí cũ và thực hiện nâng chân phải lên khoảng 45 độ. Hít thở thật sâu.
  • Hãy thực hiện bài tập trong khoảng 8 phút.

Không phải tất cả các bài tập giảm béo đều phù hợp với mọi người, vì vậy bạn nên chú và quan tâm đến trạng thái vật lý của cơ thể cũng như sức khỏe của riêng mình. Hãy thường xuyên chăm chỉ tập luyện và kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh khoa học để giảm cân thành công bạn nhé!

Xem thêm >> 5 Bài tập giảm cân trong 1 tuần không thể bỏ qua

Chia sẻ bài viết này cho bạn bè nhé !

Bình luận