7 Bài tập giảm mỡ bụng trên giường cho hiệu quả nhanh chóng

Nếu bạn là một cô gái có thói quen thức khuya vào ban đêm và dậy muộn vào buổi sáng thì khả năng bước ra khỏi giường để đi đến phòng tập gym có lẽ là một cái gì đó quá xa xôi. Bạn đã từng suy nghĩ đến các bài tập giảm mỡ bụng trên giường đặc biệt dành cho các nàng lười?

Đối với những người không có thói quen dậy sớm thì những bài tập giúp sở hữu một thân hình cân đối mà không cần ra khỏi giường là sáng kiến không tệ.

Nếu bạn muốn tranh thủ làm đẹp kể cả trong lúc nằm lười trên giường, đây chính là bài tập hoàn toàn hợp lý cho bạn đấy! Những động tác này cho phép bạn thực hiện kể cả khi đang nghe nhạc thư giãn, xem phim, đọc sách hay chơi máy tính trên giường. Bạn có thể hoàn thành bài tập một cách nhanh chóng trước khi pha cho mình một ly cà phê sáng hấp dẫn để bắt đầu một ngày làm việc sôi động.

Đa số mọi người đều biết, thói quen tập thể dục hàng ngày không chỉ nâng cao sức khỏe mà còn có tác dụng giúp bạn giảm cân nặng, ngăn ngừa lão hóa, giải tỏa căng thẳng mệt mỏi … Chính vì vậy, khi bạn không có đủ cơ sở để đến phòng tập hoặc quá bận bịu thì hãy tập thể dục ngay trên giường với 7 bài tập dưới đây. Các bài tập đơn giản này sẽ vừa giúp bạn giảm mỡ nhanh chóng, duy trì vóc dáng vừa giúp bạn tỉnh táo, căng tràn sức sống chào ngày mới!

bài tập giảm mỡ bụng trên giường hiệu quả

Nguyên nhân gây tăng cân

Để áp dụng các bài tập trên giường vào quá trình giảm mỡ bụng hiệu quả, chúng ta cần tìm hiểu một số nguyên nhân gây nên tình trạng tăng cân, béo phì để tránh và nhanh chóng lấy lại thân hình cân đối nhé.

Chế độ ăn uống thiếu khoa học

Bạn thường hay thức khuya và có thói quen ăn đêm sẽ khiến cơ thể không tiêu hóa tốt và tích tụ chất béo, mỡ thừa ứ đọng ở khắp cơ thể.  Ăn quá nhiều thức ăn nhanh, chế biến sẵn, chứa dầu mỡ, chứa nhiều cholesterol.

Ít vận động

Nếu như lười vận động, lượng chất béo rất dễ tích tụ trên cơ thể. Các bài tập thể dục không làm giảm cân nhưng giúp ổn định cân nặng. Đồng nghĩa với việc có thể giảm bớt chất béo nhưng không giảm cân (phần cơ bắp sẽ phát triển, thay thế phần mỡ dư thừa).

Tuổi tác

Cùng quá trình tiêu thụ thức ăn mỗi ngày với một lượng như nhau nhưng việc tiêu hao năng lượng lại hoàn toàn khác ở các độ tuổi 20, 35, 50. Độ tuổi 30-54 có khoảng 60% nam bị thừa cân trong khi đó ở nữ chỉ chiếm 40% và độ tuổi từ 55-74 có 73% nam giới bị thừa cân, còn nữ giới là 58%.

Vấn đề hormon

Phụ nữ trong giai đoạn còn hoạt động tình dục, béo phì một phần do hormon. Đặc biệt trước và trong thời kỳ mãn kinh, dáng vẻ thay đổi do sự giảm hormon estrogen. Nhưng đôi khi tăng cân do rối loạn tâm sinh lý, stress, buồn chán, căng thẳng,.. và ăn uống là cách mà họ lựa chọn để giải tỏa.

Các bài tập giảm mỡ bụng trên giường cực hiệu quả

Gập bụng, vặn người

Đây là bài tập giảm mỡ bụng trên giường khá đơn giản, bạn sẽ không cần thêm sự hỗ trợ từ một công cụ nào nữa, chỉ cần kiên trì tập luyện hàng ngày để có hiệu quả nhanh chóng.

bài tập gập bụng giảm mỡ bụng

Cách thực hiện:

  • Tư thế chuẩn bị nằm ngửa trên giường, 2 tay để sau phần ót đầu.
  • Nhẹ nhàng nâng đầu và nâng 2 chân lên cao. Co chân trái lên đồng thời quay đầu và vai sang bên phải.
  • Tiến hành thực hiện làm với chân kia và quay đầu, vai về hướng ngược lại.
  • Với cách này bạn nên lặp đi lặp lại động tác từ 15 – 20 lần.

Nâng chân đứng

Nâng chân là một trong những cách giảm béo phần bụng khá tuyệt vời với những động tác cực kỳ nhẹ nhàng. Bài tập này đồng thời tác động mạnh vào vùng bụng và vùng đùi nên đặc biệt phù hợp với những bạn có nhu cầu vừa muốn giảm mỡ bụng vừa muốn cơ đùi săn chắc.

 

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị nằm thẳng trên giường, 2 tay duỗi thẳng song song với chân.
  • Giơ chân phải lên thật cao, xoay tròn theo chiều kim đồng hồ khoảng 5 vòng, áp dụng tương tự đối với chân bên trái.
  • Với bài tập giảm mỡ bụng trên giường này yêu cầu bạn chăm chỉ thực hiện 20 lần động tác này đối với chân trái và cả chân phải.

Nâng đầu

bài tập nâng đầu giảm mỡ vùng bụng hiệu quả

Cách thực hiện:

  • Tư thế nằm trên giường, 2 chân duỗi thẳng ra, 2 bàn chân dựng vuông góc, đồng thời 2 tay để song song và dựng lên.
  • Kéo toàn bộ phần thân và đầu sao cho vuông góc với mặt giường, chân vẫn giữ nguyên, không được dịch chuyển.
  • Thực hiện động tác trong khoảng 1 phút

Nâng chân ngang

bài tập nâng chân ngang giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

  • Nằm nghiêng về phía bên phải và gập cong đầu gối. Tay phải chống lên đầu, tay trái chống lên hông trái.
  • Duỗi chân trái lên tạo thành một đường thẳng với cơ thể. Giữ nguyên phần mông và nhẹ nhàng nâng chân trái hướng về phía trần nhà.
  • Tiếp tục mở rộng chân lên phía trên trần nhà, sau đó hạ thấp xuống  để trở về vị trí bắt đầu. Động tác này vừa giúp giảm mỡ dư thừa vừa hỗ trợ khớp háng và eo linh hoạt, mềm mại hơn.

Nâng người vuông góc

Bài tập giảm cân này rất hiệu quả cho khu vực mỡ bụng đấy.

bài tập giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Cách thực hiện:

  • Các bạn nằm trên giường, duỗi thẳng 2 chân, 2 bàn chân dựng vuông góc, đồng thời 2 tay để song song và dựng lên.
  • Sau đó, các bạn kéo toàn bộ phần thân và đầu lên sao cho vuông góc với mặt giường, chân vẫn giữ nguyên, không cử động.
  • Thực hiện động tác trong khoảng 1 phút và lặp đi lặp lại nhiều lần để đạt được hiệu quả như mong muốn.

Gác chân lên tường

Nhắc tới bài tập giảm béo bụng trên giường thì không thể không liệt kê động tác gác chân lên tường. Động tác dễ dàng thực hiện khá  nhưng hiệu quả mang lại khá bất ngờ.

bài tập gác chân lên tưởng giảm béo bụng

Cách thực hiện:

  • Nằm ngửa trên giường, đồng thời gác 2 chân lên tường, giữ cho vuông góc với cơ thể.
  • Giữ như thế trong vòng khoảng 15 phút.

Xoay người kết hợp

Động tác xoay người kết hợp là một trong những động tác không thể thiếu trong các bài tập giảm mỡ vùng bụng cho người lười trên giường.

bài tập xoay người kết hợp giảm béo bụng

Cách thực hiện:

  • Bạn nằm ngửa, co chân phải lên và bắc sang bên trái.
  • Từ từ quay đầu về phía đối diện
  • Giữ tư thế này trong vòng 10 – 25 nhịp thở.

Thân hình cân đối vừa tăng thêm vẻ đẹp nữ tính dịu dàng vừa làm bạn trở nên gợi cảm, đầy thu hút. Chính vì thế, quá trình giảm cân thành công luôn là ước mơ của mọi chị em phụ nữ. Bụng béo, thân hình tròn trĩnh, đồ sộ sẽ khiến bạn không tự tin diện những chiếc váy body bó sát và tất nhiên đây còn là nỗi ám ảnh khi chúng ta thường xuyên phải tiếp xúc với người xung quanh. Trên đây là 7 bài tập giảm mỡ bụng đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà mà mình muốn giới thiệu đến các bạn. Chỉ cần dành ra vài phút mỗi sáng tập luyện, bạn sẽ có sức khỏe tốt cùng một cơ thể cân đối.

Chúc các bạn sớm sở hữu thân hình đẹp như mong đợi!

Chia sẻ bài viết này cho bạn bè nhé !

Bình luận